iPhone 5G trễ hẹn ra mắt

Chủ nhật - 08/03/2020 10:48:18
Bank of America (BofA) đã công bố báo cáo nghiên cứu mới nhất, khi cho rằng iPhone 5G của Apple có thể bị trì hoãn phát hành do đợt bùng phát của dịch Covid-19.
 
iphone5

Theo GizChina, kết luận của BofA được đưa ra sau khi họ có cuộc trò chuyện với chuyên gia chuỗi cung ứng của Apple, Elliot Lan. Ông Lan tin rằng iPhone 5G ban đầu dự kiến phát hành vào mùa thu này sẽ bị hoãn lại một tháng. Thông thường, Apple sẽ phát hành iPhone mới vào tháng 9 hằng năm, có nghĩa sản phẩm năm nay có thể ra mắt vào tháng 10.
Chưa dừng lại ở đó, Lan cho biết dịch bệnh cũng gây ảnh hưởng đến việc phát hành iPhone SE 2 với sự trì hoãn trong khoảng một vài tháng. Ngoài nguyên nhân thiếu nguồn cung, Lan cho rằng nhu cầu thị trường hiện tại cũng đang thấp. Trong khi đó, nhà phân tích Wamsi Mohan của BofA cho biết trong báo cáo của mình rằng thời gian phát hành cụ thể sẽ “phụ thuộc vào sự phục hồi sản xuất vào tháng 4 và 5”.
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cổ phiếu Apple đã giảm 3,8%, giảm hơn 10% so với mức cao nhất của tháng 2. Lý do chính vẫn bắt nguồn từ dịch Covid-19 khi các nhà đầu tư lo ngại điều đó có thể tác động đến chuỗi cung ứng và doanh số iPhone của Apple. Tuy nhiên, BofA tin rằng với sự xuất hiện của iPhone 5G sắp tới, giá cổ phiếu Apple có thể đạt mục tiêu 350 USD.
Mặc dù vậy, Deutsche Bank đã cắt giảm mục tiêu giá cổ phiếu Apple từ 305 USD xuống còn 295 USD mà nguyên nhân bắt nguồn từ sự không chắc chắn liên quan đến dịch Covid-19.
Đầu tuần này, đối tác lắp ráp iPhone cho Apple là Foxconn cho biết họ hy vọng các nhà máy trong nước sẽ bắt đầu hoạt động bình thường vào cuối tháng 3 này.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây