iPhone 5G trang bị sức mạnh từ chip 5 nm đầu tiên của Apple

Thứ sáu - 01/11/2019 02:34:53
Báo cáo từ Nikkei cho biết ba trong số các điện thoại mà Apple phát hành với kết nối 5G vào năm tới sẽ đi kèm modem X55 5G đến từ Qualcomm.
 
iPhone 5G

Theo Theverge, modem X55 này sẽ được ghép nối với một chip mới của Apple có khả năng mang tên gọi A14 Bionic và trở thành thiết bị đầu tiên của công ty được chế tạo bằng quy trình 5 nm. Nói chung, việc chuyển sang các quy trình sản xuất nhỏ hơn giúp chip hoạt động hiệu quả hơn trong khi cho phép nhiều sức mạnh xử lý được đóng gói vào một không gian nhỏ hơn.
Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về việc Apple đang lên kế hoạch phát hành điện thoại 5G vào năm 2020 và cũng không phải là lần đầu có thông tin về việc có đến ba sản phẩm hỗ trợ khả năng này. Vào tháng 7, nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo đưa ra dự đoán tương tự. Tuy nhiên, báo cáo mới nêu lên thông tin chính xác về modem Qualcomm sẽ được Apple sử dụng sau khi cả hai giải quyết tranh chấp pháp lý vào tháng 4. Về lâu dài, Apple được cho là đang phát triển modem riêng sau khi đã mua lại phần lớn mảng modem từ Intel.
Báo cáo cũng chứng thực những tin đồn trước đây rằng Apple đang có kế hoạch chuyển sang quy trình chế tạo 5 nm cho chip của mình vào năm tới, tăng từ quy trình 7 nm mà hãng đã sử dụng trên A12 Bionic vào năm 2018.
Cùng với kết nối 5G và quy trình chế tạo chip mới, iPhone năm tới cũng được cho là mang đến thiết kế lại đầu tiên của Apple kể từ năm 2017 và có thể đi kèm cảm biến vân tay dưới màn hình. Ngoài ba thiết bị hàng đầu, Apple cũng có thể phát hành một sản phẩm kế nhiệm của iPhone SE vào đầu năm.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Qualcomm, ihone 5G

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây