iOS 14.4 cảnh báo nếu iPhone không có camera chính hãng

Thứ bảy - 30/01/2021 07:11:41
Thông báo hoàn toàn mang tính thông tin và không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng iPhone của người dùng hoặc truy cập vào camera trên máy.
 
iOS 14 4

Theo Makeuseof, Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 14.4 và iPadOS 14.4 nhằm mang đến một tính năng mới cho người dùng iPhone, iPad và iPod Touch, đó là thiết bị sẽ gửi cho người dùng thông báo trong ứng dụng Settings nếu phát hiện máy ảnh trên bo mạch đã được sửa chữa hoặc thay thế bằng các bộ phận không phải của Apple.

Về cơ bản, nếu thiết bị của người dùng đang chạy phần mềm mới nhất và máy ảnh của nó được bảo dưỡng bằng linh kiện không phải của Apple, người dùng có thể thấy thông báo máy ảnh quan trọng trên màn hình khóa và ở đầu ứng dụng Settings.

Nhấn vào thông báo sẽ đưa người dùng đến ứng dụng Settings. Nếu không phải là camera chính hãng, người dùng sẽ nhận được nội dung “Unable to verify this iPhone has a genuine Apple camera”, tạm dịch là “Không thể xác minh iPhone này có camera chính hãng của Apple hay không”.

Cảnh báo này hiển thị trên các mẫu iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max mới nhất. iPhone cũ hơn không hiển thị các thông báo camera không chính hãng.

Cảnh báo mới này không cản trở việc sử dụng iPhone của người dùng. Nó tồn tại nhằm thông báo cho người dùng biết máy ảnh trong iPhone của họ không phải là một bộ phận chính hãng của Apple. Trong tài liệu, Apple nêu rõ: “Máy ảnh iPhone được thiết kế cùng với phần mềm iOS để có hiệu suất và chất lượng tối ưu. Máy ảnh không chính hãng có thể gây ra các vấn đề về khả năng tương thích hoặc hiệu suất”.
Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây