iOS 13.5 giữ kín dữ liệu sức khỏe người dùng

Thứ ba - 26/05/2020 07:22:54
iOS 13.5 đi kèm API giúp thông báo phơi nhiễm Covid-19 thông qua khả năng theo dõi tiếp xúc tự nguyện và được thiết kế để đảm bảo không làm rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.
 
giữ kín

API thông báo phơi nhiễm được Apple và Google hợp tác tạo ra để theo dõi sự tiếp xúc của người dùng với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngay cả khi người dùng chọn tham gia để sử dụng chức năng này, không có dữ liệu cá nhân nào được truyền đến các cơ quan y tế.

Trong nội dung thông báo, Apple cho biết API này được đưa vào firmware nhưng Apple không cài đặt ứng dụng theo dõi của riêng mình. Thay vào đó, người dùng phải tải xuống một ứng dụng chính thức từ cơ quan y tế công cộng địa phương trước khi tính năng thông báo phơi nhiễm hoạt động. Ngoài ra, không phải mọi nơi đều có kế hoạch phát hành ứng dụng theo dõi tiếp xúc bằng API này.

Cụ thể hơn về chức năng thông báo phơi nhiễm Covid-19. Nếu người dùng tải xuống một ứng dụng y tế công cộng chính thức và đã bật tính năng thông báo phơi nhiễm, nó chỉ tương tác với những điện thoại xung quanh cũng bật API này. Quá trình liên kết cũng chỉ thông qua tín hiệu Bluetooth ẩn danh.

Mỗi thiết bị giữ một bản ghi các đèn hiệu mà chúng có đường dẫn chéo. Bất cứ khi nào ai đó được chẩn đoán nhiễm Covid-19, họ có thể nhập báo cáo nhiễm bệnh vào phần xác minh của ứng dụng y tế công cộng mà họ đã cài đặt. Từ đó, mỗi người có đèn hiệu Bluetooth của bệnh nhân bị phơi nhiễm được lưu trữ trong 14 ngày sẽ nhận được thông báo cùng các bước tiếp theo để hướng dẫn xét nghiệm và điều trị.

Apple và Google khẳng định không có khoảnh khắc nào trong quá trình này cung cấp thông tin cá nhân của người dùng đến các cơ quan y tế công cộng, chính phủ hoặc những người bật API thông báo phơi nhiễm khác. Đèn hiệu Bluetooth của người dùng là một bộ số và chữ cái ẩn danh được thay đổi cứ sau 10 đến 20 phút. Tính năng này có trên điện thoại của bạn để thông báo cho người dùng trong trường hợp họ từng tương tác với người được chẩn đoán nhiễm Covid-19, giúp họ có thể thực hiện các bước để được chăm sóc y tế.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây