Instagram thử nghiệm việc giấu số lượt ‘like’

Chủ nhật - 10/11/2019 11:25:27

Ông Adam Mosseri, người phụ trách mạng xã hội Instagram, cho biết công ty này sẽ triển khai thí điểm việc giấu số lượt “like” của các hình ảnh chia sẻ trên nền tảng này ở Mỹ.

 
Instagram
 

Theo hãng tin AFP, ông Mosseri thông báo trên Twitter: "Sắp rồi! Chúng tôi đã và đang thử nghiệm việc giấu số lượt like trên Instagram ở một số nước trong năm nay".

"Chúng tôi sẽ mở rộng những thử nghiệm này với một phần nhỏ người dùng ở Mỹ tuần tới", ông tiếp.

Trong tháng 9, công ty Facebook xác nhận đang cân nhắc việc không hiển thị công khai số lượt like của các nội dung người dùng đăng lên.

Một thay đổi như vậy có thể giảm áp lực với người dùng về việc phải thu hút được nhiều sự tán thưởng của mọi người với các hình ảnh, video và bình luận. Thay vào đó, giúp họ chỉ tập trung vào những nội dung đăng lên mà thôi.

Đầu năm nay mạng xã hội Instagram cũng thông báo sẽ thử nghiệm việc giấu bộ đếm số like và lượt xem (view) tại hơn 6 quốc gia. Theo đó chỉ có các chủ tài khoản mạng này vẫn tiếp tục biết được những con số thống kê này, nhưng người khác sẽ không thấy.

Còn với mạng xã hội Twitter, theo người phụ trách sản phẩm Kayvon Beykpour, Twitter cũng đã thử nghiệm việc giấu số lượt like cũng như tweet lại (retweet) của các tweet đăng tải.

Twitter nhận thấy người dùng có phần kém hào hứng hơn với các tweet khi họ không thể nhìn thấy các thống kê của bộ đếm.

Trong lần chia sẻ với các nhà báo tại trụ sở Twitter ở San Francisco đầu năm nay, ông Beykpour nói: "Khi anh gỡ bỏ những chỉ số cho thấy sự tham gia của mọi người, mọi người sẽ bớt gắn kết hơn".
 

Theo Đắc Luân
Tuổi trẻ

 Tags: Twitter, Instagram

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây