Huawei sắp ra mắt smartwatch hỗ trợ đo huyết áp

Thứ tư - 03/11/2021 06:22:53

Trên diễn đàn Weibo vừa đăng tải thông tin về kế hoạch mới của Huawei, liên quan đến việc ra mắt một chiếc smartwatch vào cuối tháng này.
 
Huawei

Theo PhoneArena, báo cáo cho biết smartwatch mới của Huawei có khả năng sẽ đi kèm một cảm biến giúp theo dõi huyết áp. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi He Gang, người phụ trách mảng thiết bị thông minh của Huawei đã xác nhận vào tháng 5 rằng smartwatch đầu tiên của công ty hỗ trợ chức năng đo huyết áp đã vượt qua bài kiểm tra bắt buộc để nó được coi là một thiết bị y tế. Vào thời điểm đó, nhiều đồn đoán cho rằng thiết bị sẽ được phát hành trong nửa cuối năm nay.

Vào tháng 10, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tỉnh Quảng Đông ((Trung Quốc)) công bố danh sách các sản phẩm mà cơ quan này đã phê duyệt, trong đó máy đo điện tâm đồ (ECG) và máy theo dõi huyết áp. Cơ quan này cho biết thêm rằng Huawei có ba thiết bị y tế đang được ưu tiên phê duyệt.

Trước đó, trong tháng 9, một báo cáo lưu ý rằng Huawei đã đăng ký tên Huawei Watch D với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO). Các báo cáo suy đoán đồng hồ này sẽ tích hợp tính năng SpO2 giúp đo lượng oxy trong máu cũng như khả năng cung cấp các kết quả đo huyết áp.

Với tất cả những thông tin này, rõ ràng Huawei đã sẵn sàng cho sự xuất hiện của chiếc smartwatch đầu tiên đi kèm tính năng đo huyết áp. Bản thân công ty cũng đang bắt đầu tiết lộ thông tin về smartwatch mới mà họ có kế hoạch ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Được biết, đo huyết áp cũng là một tính năng đang được các nhà sản xuất smartwatch hướng đến, bao gồm cả Apple với Watch Series 8 ra mắt vào năm sau. Chuyên gia rò rỉ Ming-chi Kuo nói các mẫu smartwatch trong tương lai có thể được trang bị khả năng cung cấp kết quả đo huyết áp nhằm hỗ trợ theo dõi đường huyết không xâm lấn. Đây là phương thức quan trọng khi có hàng triệu bệnh nhân tiểu đường cần phải kiểm tra huyết áp 3 lần mỗi ngày để đo lượng insulin trong máu, vốn vừa gây đau đớn khi phải lấy máu cũng như tốn kém khi chạy máy đọc kết quả.

Với việc mảng kinh doanh smartwatch đang sụt giảm trong thời gian gần đây khi chỉ chiếm 9% thị phần trong quý 2/2021, giảm mạnh so với 18,9% trong quý 2/2020, trang bị tính năng theo dõi huyết áp cho smartwatch của mình hứa hẹn sẽ giúp Huawei cải thiện được tình hình.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Huawei

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây