Hai cách bảo vệ trẻ em khi xem video trên YouTube

Thứ tư - 01/01/2020 12:37:18
YouTube là một kho tàng vô tận những video để trẻ em có thể thoải mái khám phá và học tập. Nhưng cũng cần phải cân nhắc vì bất cứ lúc nào trẻ cũng có thể tiếp xúc với các video không phù hợp.
 
baovetreem
 

Sử dụng Restricted Mode

Restricted mode là chế độ hạn chế giúp ẩn hoàn toàn các video có nội dung không phù hợp với lứa tuổi của trẻ em. Chế độ này hữu ích nếu bạn cho trẻ xem video YouTube trực tiếp ngay trên trình duyệt (và cần được đăng nhập tài khoản Google).
Để kích hoạt chế độ này, tại giao diện chính của YouTube bạn bấm vào hình đại diện của tài khoản Google nằm ở góc trên bên trái và chọn dòng Restricted Mode: Off.
Trong hộp thoại xuất hiện, gạt nút chọn ở dòng ACTIVATE RESTRICTED MODE để kích hoạt chế độ hạn chế video. Lúc này trình duyệt sẽ tự động tải lại toàn bộ nội dung các video với nội dung phù hợp nhất với trẻ em.

Sử dụng ứng dụng YouTube Kids

Khi bạn cho trẻ tiếp xúc với các smartphone hay tablet, thì hãy cài ứng dụng YouTube Kids. Đây là ứng dụng được thiết kế chỉ tập trung vào các video có nội dung gia đình, hoạt hình, học tập dành cho các bé.
Với ứng dụng này bạn có thể chọn độ tuổi của trẻ để có những video phù hợp nhất. Và bên cạnh đó bạn còn có thể vào phần cài đặt để tùy chỉnh giới hạn quyền xem một số video nhất định, hay chỉ cho phép các video được phê duyệt trước, giới hạn thời gian xem video và nhiều thiết lập hữu ích khác.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây