Google tạo chip tùy chỉnh cho tablet và Chromebook

Chủ nhật - 05/09/2021 04:59:48

Pixel 6 và Pixel 6 Pro mà Google có thể phát hành vào cuối tháng 10 là những sản phẩm đầu tiên đi kèm chip tùy chỉnh từ chính công ty, Google Tensor - bước khởi đầu cho tham vọng chipset của Google.
 
Học theo

Báo cáo từ Nikkei cho biết Google đang phát triển chip tùy chỉnh cho một loạt sản phẩm sắp ra mắt gồm Chromebook và tablet chạy trên nền tảng Chrome OS thay vì Android hoặc Fuchsia. Các sản phẩm chưa có tên này sẽ lên kệ vào khoảng năm 2023, đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy những gã khổng lồ công nghệ coi việc phát triển chipset nội bộ là chìa khóa thành công của họ.

Hai nguồn tin cho rằng chip nội bộ cho iPhone và gần đây là chip dựa trên Arm cho Mac đều do Apple tạo ra đã là nguồn cảm hứng lớn cho Google. Giống như Apple, Google đang phát triển chip của riêng mình dựa trên kiến trúc Arm - vốn là nền tảng của tất cả chip trên smartphone và smartwatch hiện đại, vì vậy Google chắc chắn có một lịch sử làm việc với công nghệ này. Nhưng liệu động thái này có đủ để thúc đẩy doanh số tablet Chromebook và Chrome OS của Google hay không là một vấn đề khác.

Cũng theo ghi nhận của Nikkei, dữ liệu từ IDC cho thấy tổng doanh số xuất xưởng của Pixelbook Chromebook và Pixel Slate của Google là dưới 500.000 chiếc. Tuy nhiên đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu về Chromebook hiện cao hơn bao giờ hết.

Vẫn cần phải xem liệu dòng Pixel 6 sắp tới có thực sự thành công hay không. Nếu Google có thể tiếp thị thành công công nghệ của mình và các điện thoại cao cấp hoạt động tốt, nhiều khả năng hãng sẽ lặp lại thành công đó trong phân khúc Chromebook và tablet.
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Chromebook

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây