Google Maps sắp hiển thị mức độ bùng phát Covid-19

Chủ nhật - 06/09/2020 14:46:25
Google Maps đang chuẩn bị thêm một lớp hiển thị mới cho phép người dùng biết địa điểm có tình trạng lây lan Covid-19 ở mức tồi tệ.
 
Google Maps

Theo 9to5Google, nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong đã phát hiện một lớp hiển thị mới mà Google đang phát triển, được đặt tên một cách đơn giản là “COVID-19”. Tùy chọn bật lớp hiển thị này nằm cạnh các tùy chọn thông dụng khác như tình trạng giao thông, 3D, Street View, xe đạp.

Khi được bật lên, nó sẽ hiển thị các đường ranh giới giữa các bang ở Mỹ rõ rệt hơn và sau đó làm nổi bật màu sắc ở những nơi đang bùng phát Covid-19 nặng nề.

Ảnh chụp màn hình do Jane cung cấp cho thấy Google dùng dữ liệu từ New York Times, Wikipedia, Đại học John Hopkins (Mỹ) và Brihanmumbai Municipal Corporation của Ấn Độ. Tiếp đó, lớp hiển thị trong ảnh đang áp dụng ở Mỹ và cũng có thể ở Canada, nhưng việc dùng dữ liệu ở Ấn Độ ám chỉ tính năng mới sẽ không chỉ bị giới hạn ở Bắc Mỹ.

Chưa rõ khi nào tính năng này được triển khai, nhưng đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Google trong việc giúp người dùng an toàn. Công ty cũng đã hiển thị thông báo đeo khẩu trang, hiển thị chi tiết những nhà hàng cung cấp dịch vụ giao hàng/mua mang về, thậm chí thêm tin nhắn cảnh báo khi người dùng tìm kiếm địa điểm y tế.

 
Theo Phú Uy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây