Google Chrome sẽ ít 'ngốn' RAM hơn

Thứ năm - 31/12/2020 07:38:17
Google đang từng bước khắc phục nhược điểm lớn nhất của trình duyệt “con cưng” Chrome - ngốn RAM, và năm 2021 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cải thiện.
 
Google

Một trong những nguyên nhân khiến người dùng rời bỏ trình duyệt Chrome để đến với những trình duyệt khác như Firefox, Opera là mức độ sử dụng RAM quá “khủng”. Vấn đề này càng trở nên nan giải trên Windows 10 đến nỗi người dùng thậm chí không thể chạy các ứng dụng khác khi đang sử dụng với Chrome.

Sau một thời gian nghiên cứu để cải thiện mức tiêu thụ pin cho thiết bị, Google đang mang đến một bản cập nhật mới trong năm 2021. Bản cập nhật này theo Google thì sau khi nó phát hành sẽ mang đến cho người dùng sử dụng trình duyệt Chrome trên Windows 10 trở nên ổn định hơn, vì một tính năng có tên TerminaProcess đang được thử nghiệm để tích hợp với bản cập nhật.

TerminaProcess sẽ cố gắng chuyển đổi các quy trình hiện có trên Google Chrome trở nên dễ quản lý và gọn gàng hơn. Do đó, tác động tổng thể của Google Chrome đối với hệ thống của Windows 10 sẽ giảm theo cấp số nhân. Nhưng vẫn chưa chắc chắn liệu các nhà phát triển có kế hoạch sử dụng kỹ thuật tương tự để quản lý các nhóm tab hay không. Về cách hoạt động của TerminaProcess, Chrome sẽ tự động tạm ngưng các tab và thành phần của trình duyệt không được sử dụng, và chúng sẽ được đưa vào trạng thái ngưng hoạt động cho đến khi người dùng kích hoạt lại.

Hệ thống TerminaProcess có thể giúp Chrome chạy mượt mà và ít lỗi hơn. Tuy nhiên, không biết liệu Google có thể tối ưu hóa UX của trình duyệt theo quy trình này hay không. Nhà phát triển sẽ không đánh đổi khả năng xử lý và hiệu quả làm việc của trình duyệt Chrome để tối ưu hóa việc tiêu thụ tài nguyên.

Vấn đề về bộ nhớ RAM của Chrome được tìm thấy nhiều hơn trên các hệ thống Windows 10 so với các hệ thống chạy macOS. Nhưng chúng ta có thể mong đợi trải nghiệm Chrome nhanh hơn vào năm 2021. Cho đến thời điểm đó, người dùng tạm thời phải phụ thuộc vào các tiện ích mở rộng của bên thứ ba giúp tạm ngưng các tab không hoạt động trên Chrome để tiết kiệm tài nguyên.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên
 Tags: Bộ nhớ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây