Gmail đang thu thập dữ liệu gì từ người dùng?

Thứ bảy - 27/02/2021 15:11:45
Qua tính năng mới App-Tracking Transparency, chúng ta có thể biết được thông tin chính xác Gmail thu thập từ một thiết bị.
 
Gmail đang

Không có gì bí mật khi Google thu thập thông tin cá nhân của người dùng khi sử dụng các dịch vụ như Gmail và Google Drive, cùng những dịch vụ khác. Tuy nhiên, chúng ta không có thông tin chính xác những gì mà Gmail thu thập từ một thiết bị cho đến khi tính năng App-Tracking Transparency mà Apple mang đến cho iOS.

Gần đây, Google cập nhật ứng dụng Gmail dành cho iOS và bạn có thể biết được loại dữ liệu nào được cung cấp cho Google khi sử dụng dịch vụ email miễn phí của họ. Tất nhiên, một số mục trong danh sách có thể khiến chúng ta ngạc nhiên.

Theo tiết lộ của gã khổng lồ internet, ứng dụng Gmail dành cho iOS thu thập dữ liệu cho 3 mục đích. Đầu tiên là vị trí chính xác và ID người dùng để Gmail có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt hơn với quảng cáo của bên thứ ba. Thứ hai, ứng dụng sẽ thu thập các dữ liệu phân tích khác nhau, như lịch sử mua hàng, địa chỉ email, ảnh, video, dữ liệu âm thanh, lịch sử tìm kiếm, ID người dùng, ID thiết bị, Crash Data, Performance Data, Advertising Data... Google sẽ sử dụng dữ liệu này chỉ dành cho phân tích và không dành cho quảng cáo được cá nhân hóa. Cuối cùng, Gmail có thể thu thập tên của bạn, vị trí, ảnh, video, ID người dùng, dữ liệu sử dụng, dữ liệu quảng cáo, dữ liệu sự cố, dữ liệu hiệu suất, lịch sử tìm kiếm, tin nhắn văn bản và một số loại dữ liệu không xác định.

Trong ba lĩnh vực này, Google dường như tìm hiểu nhiều về danh tính và cuộc sống của bạn trước khi cung cấp trải nghiệm email trực tuyến qua Gmail.
Theo Phong Đỗ
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây