Firefox bổ sung công cụ nâng cao quyền riêng tư

Thứ bảy - 26/10/2019 09:43:29
Bản cập nhật mới nhất của Firefox hiện cung cấp bảng điều khiển chi tiết chính xác cách trình duyệt này bảo vệ thông tin cá nhân người dùng.
 
Firefox


Theo Engadget, vào tháng 6 năm nay, Firefox ra mắt tính năng Enhanced Tracking Protection nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách chặn hơn một nghìn trình theo dõi của bên thứ ba theo mặc định. Với bản cập nhật mới nhất, công ty mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn cho người sử dụng.
Cụ thể, người dùng có thể truy cập bảng điều khiển bằng cách nhấp vào tấm khiên nằm bên cạnh thanh địa chỉ hoặc nhấn vào biểu tượng ba dòng và sau đó nhấn vào mục menu Privacy Protections. Dù lựa chọn nào đi chăng nữa, nó sẽ hiển thị tổng quan hằng ngày về tất cả các cookie của bên thứ ba mà Firefox đã chặn được chia nhỏ theo loại.
Khá thú vị, Firefox cũng cung cấp một lời giải thích cho từng loại trong bốn loại cookie khác nhau mà Firefox nhắm đến, cho phép người dùng tìm hiểu thêm về cách chúng hoạt động. Là một phần của bản cập nhật, Firefox cũng đã bắt đầu chặn các trình theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter.
Từ bảng điều khiển Privacy Protections, người dùng cũng có thể truy cập trình quản lý mật khẩu Lockwise của Firefox với một số tính năng mới bổ sung. Đầu tiên, Mozilla đã thêm một trình tạo mật khẩu mới sẽ giúp người dùng tạo mật khẩu mạnh. Công ty cũng đã thêm một công cụ kiểm toán mới nhằm cho người dùng biết nếu họ cần thay đổi mật khẩu do vi phạm dữ liệu gần đây.
Ngay cả khi người dùng không sử dụng Firefox làm trình duyệt hằng ngày, công việc của Mozilla có thể mang lại lợi ích gián tiếp cho họ. Vào tháng 8, Apple đã công bố chính sách bảo mật Safari mới khá nghiêm ngặt mà theo công ty, Mozilla đã truyền cảm hứng cho họ thực hiện điều này.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây