FBI cảnh báo Facebook biến thành nền tảng khiêu dâm trẻ em

Thứ hai - 07/10/2019 13:39:38
Ông Christopher Wray - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, đề xuất của Facebook về mã hóa ứng dụng tin nhắn phổ biến của họ có thể sẽ biến nền tảng này thành một công cụ để kẻ xấu lợi dụng.
 
FBI

Wray cũng là một trong một số quan chức hàng đầu của Bộ Tư pháp cho rằng kế hoạch của Facebook sẽ tạo ra một khoảng trống pháp lý mà người Mỹ hoặc các công ty lớn ở Mỹ để lại. Trước đó, Facebook dự định sẽ mở rộng mã hóa các kênh thông tin mạng xã hội của họ, bất chấp sự phản đối của các nhà cầm quyền Mỹ và EU.
Ngoài Facebook, Wray cũng nhắm tới Apple - công ty đã sử dụng mã hóa đầu cuối ứng dụng tin nhắn iMessage của họ và cho biết chỉ nhận được 43 khuyến cáo liên quan đến nạn lạm dụng trẻ em qua ứng dụng nhắn tin của họ trong năm ngoái.
Ngược lại, trong năm qua Facebook đã báo cáo tới 16 triệu vụ việc liên quan đến lạm dụng và khai thác tình dục trẻ em trên toàn cầu, một con số mà ông Wray cho rằng có thể không giảm tới 70% khả năng phát hiện các vụ việc nếu Facebook cũng mã hóa ứng dụng tin nhắn của họ (Messenger) theo như cách mà Apple đã làm với iMessage.
Theo Reuters, cáo buộc của phía Bộ Tư pháp là một phần trong nỗ lực mới đây của chính phủ Mỹ, Úc và Anh để buộc các công ty công nghệ giúp họ phá vỡ hoặc ngừng mã hóa các ứng dụng tin nhắn để qua đó giúp các nhà cầm quyền giám sát nội dung nhắn tin.

Theo Hữu Thắng
Thanh niên
 Tags: Facebook, FBI

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây