Dùng trí tuệ nhân tạo chọn màu son phù hợp

Thứ hai - 11/01/2021 07:27:10
Hệ thống Lip Factory của công ty mỹ phẩm AmorePacific dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích gương mặt khách hàng, từ đó sản xuất màu son phù hợp với họ.
 
Dùng trí

Theo Daily Mail, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc AmorePacific sẽ giới thiệu hệ thống Lip Factory tại hội nghị công nghệ hằng năm CES. Lip Factory sử dụng kèm ứng dụng Color Tailor có khả năng xác định màu son nào phù hợp nhất với làn da của khách hàng, chọn ra một màu trong số hơn 2.000 tông màu khác nhau và gửi kết quả đến máy làm son. Máy sẽ trộn và kết hợp các sắc tố ngay tại chỗ để tạo ra màu son phù hợp nhất cho khách hàng.

Phát minh đã giành được giải thưởng Sáng tạo của CES tại hạng mục Sức khỏe, được ca ngợi là “hệ thống nhà máy thông minh đầu tiên trên thế giới có khả năng điều chỉnh màu son theo ý muốn”.

Theo New Atlas, phiên bản Lip Factory thử nghiệm đang được áp dụng tại cửa hàng của AmorePacific ở khu phố Seongsu (Hàn Quốc). Công ty đang nhắm đến việc cải tiến công nghệ này và kỳ vọng nó sẽ tạo ra cơn sốt tại các cửa hàng mỹ phẩm trên toàn thế giới.
AmorePacific sẽ giới thiệu Lip Factory ở triển lãm CES từ ngày 11-14.1.2021. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty được trao tặng giải Sáng tạo.

Aiden Park, Phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển của Amorepacific cho biết: "Sự công nhận này chứng tỏ Amorepacific có khả năng tích hợp các công nghệ mới nhất như AI với các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp".

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp son môi. Việc che mặt bằng khẩu trang khiến người ta ít trang điểm hơn. Các chuyên gia cho biết doanh số bán son môi giảm mạnh từ 20-50% trong năm qua.

Được thành lập vào năm 1945, AmorePacific là công ty mỹ phẩm lớn thứ 12 trên thế giới, với doanh thu hằng năm hơn 4,8 tỉ USD. Dưới trướng AmorePacific là hơn 30 thương hiệu làm đẹp như Innisfree, Sulwhasoo, Laneige và Mamonde.

 
Theo Mai Anh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây