Dùng iPhone lâu năm, tôi mới biết đến tính năng này

Thứ tư - 03/02/2021 07:19:30
Thanh cuộn phía dưới mỗi trang menu trong iPhone giúp người dùng lướt trang và tìm ứng dụng cần thiết nhanh hơn khi nhấp vào, thay vì lướt tay như thông thường.
 
Dùng iPhone

Đối với người dùng smartphone nói chung và iPhone nói riêng, điện thoại ít khi nào rời xa họ, tuy nhiên, có một tính năng hữu ích trên iPhone mà không phải người dùng lâu năm nào cũng biết. Tính năng được phát hiện và chia sẻ bởi Adrian Kingsley, đăng trên ZDnet.

Đa số nhiều người thường tải và cài đặt vô số ứng dụng vào điện thoại của mình. Một số sẽ để mặc chúng sắp xếp tự động vào các trang trong menu, số khác quản lý chúng bằng cách phân loại và đưa vào các thư mục. Mặc dù vậy, việc cuộn quá nhiều trang màn hình để tìm ứng dụng khi cần, thật không phải là điều dễ chịu.

Nếu bạn có nhiều màn hình ứng dụng trên iPhone hoặc iPad, bạn sẽ nhận thấy phía cuối trang có các dấu chấm, đây không phải là chỉ số trang, mà thực ra là một thanh công cụ giúp cuộn trang nhanh hơn. Ngoài ra, thanh cuộn hữu ích này còn tạo ra các phản hồi rung mỗi khi bạn lướt qua.

Để dùng tính năng này, bạn đè ngón tay vào các chấm tròn, sau đó vuốt nhẹ sang chiều ngang. Động tác này nhanh và ít tốn sức hơn so với cử chỉ vuốt trang thông thường.

Thực tế, Apple đã nhận ra vấn đề quá tải ứng dụng nên đã giới thiệu ứng dụng Library trong phiên bản iOS 14, nhằm giúp người dùng quản lý tài nguyên điện thoại tốt hơn.

Tuy nhiên, theo Adrian Kingsley, tính năng Thư viện này hiện còn phức tạp, khó sử dụng và cần thêm nhiều cải tiến về trải nghiệm người dùng.

Theo Adrian, lý tưởng nhất vẫn là khả năng đưa tất cả ứng dụng lên cùng một trang, tuy nhiên, vẫn chưa có hãng công nghệ nào làm được điều này đến thời điểm hiện tại.

 
Theo Sang Trần
Zing.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây