Điện thoại Pixel sắp có công nghệ camera dưới màn hình độc đáo

Thứ sáu - 21/05/2021 07:22:00
Một bằng sáng chế 23 trang của Google vừa được phát hiện cho thấy công ty đã đưa ra cách độc đáo của riêng mình để triển khai camera dưới màn hình trên điện thoại Pixel trong tương lai.
 
Điện thoại

Theo Android Authority, bằng sáng chế mô tả chi tiết phương pháp Google có thể sử dụng nếu công nghệ của hãng được triển khai. Bằng sáng chế có tiêu đề “Full-screen display with sub-display camera” hình dung một chiếc smartphone của Google có màn hình OLED, với camera selfie ở phía trước và màn hình phụ được đặt bên dưới màn hình chính.

Phương pháp của Google về cơ bản hơi khác một chút so với cách thức mà Samsung nghĩ đến trong một bằng sáng chế rò rỉ gần đây, nơi công ty Hàn Quốc cũng tiết lộ việc sử dụng một màn hình phụ để che camera dưới màn hình.

Nói về bằng sáng chế của Google, công ty dự định đặt màn hình phụ đối diện trực tiếp với cảm biến máy ảnh. Có một lăng kính hoặc gương được đặt giữa cảm biến và màn hình phụ. Khi sử dụng máy ảnh selfie, lăng kính sẽ xoay để thu ánh sáng qua một cửa sổ nhỏ kích thước 2-3 mm. Khi không sử dụng, lăng kính sẽ xoay để phản chiếu nội dung hiển thị trên màn hình phụ lên màn hình chính. Màn hình phụ cũng được cho là có ba cảm biến trên đó giúp mang đến chức năng mở khóa bằng khuôn mặt bảo mật hơn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn không có thông tin nào về thời điểm và liệu Google có sử dụng phương pháp này để triển khai camera dưới màn hình trên điện thoại Pixel của hãng hay không. Các rò rỉ gần đây cho thấy Pixel 6 và Pixel 6 Pro sắp ra mắt sẽ đi kèm một phần cắt trên màn hình để chứa camera selfie. Điều đó có nghĩa công nghệ camera dưới màn hình sẽ không xuất hiện trên điện thoại Pixel ít nhất trong năm nay. Mặc dù vậy, sẽ rất thú vị để xem liệu Google có triển khai giải pháp của mình vào sản phẩm tương lai hay không.
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Google

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây