Dịch vụ game trực tuyến Google Stadia đã có trên iOS

Thứ bảy - 19/12/2020 07:07:15
Không lâu sau khi tiết lộ sẽ hỗ trợ nền tảng iOS, dịch vụ game đám mây của Google chính thức xuất hiện trên iPad và iPhone.
 
Dịch vụ

“Gã khổng lồ tìm kiếm” sử dụng ứng dụng web để người dùng có thể truy cập vào dịch vụ này từ thiết bị của Apple. Google cũng yêu cầu thiết bị phải chạy từ iOS 14.3 trở đi mới có thể dùng được Stadia. Đây là phiên bản hệ điều hành mới nhất của iOS hiện nay.

Để có thể trải nghiệm (tùy chọn gói miễn phí hoặc trả phí), người dùng cần truy cập https://stadia.google.com từ thiết bị iOS của mình, đăng nhập bằng tài khoản Google, sau đó tạo một đường dẫn tắt ra ngoài màn hình để tiện sử dụng cho các lần sau. Đa phần game hiện nay yêu cầu có tay chơi gắn ngoài (gamepad).

iOS hiện hỗ trợ tay cầm Xbox One và PlayStation 4 thông qua kết nối Bluetooth, bên cạnh các loại tay cầm đặc biệt được thiết kế riêng cho hệ điều hành này. Người dùng còn có một lựa chọn khác là chơi bằng tay điều khiển Stadia. Nền tảng game này cũng hỗ trợ điều khiển bằng thao tác cảm ứng trên iOS.

Stadia hoạt động hoàn toàn dựa trên nền tảng đám mây nên người dùng không cần tải trò chơi về máy. Thay vào đó, họ mua game riêng chỉ hoạt động “trên mây” và chơi trực tuyến khi có kết nối mạng. Hai tựa game hot mới gần đây là Cyberpunk 2077 và Assassion’s Creed Valhalla cũng đã có mặt tại đây.

Dù không cần phải trả tiền mới có thể chơi game, người dùng vẫn có lựa chọn trở thành thuê bao trả phí Stadia Pro với quyền lợi truy cập thư viện game nhiều hơn và mở khóa tính năng hiển thị video 4K. Giá cho dịch vụ này là 9,99 USD một tháng.

Hồi đầu tuần, Ubisoft - một hãng game danh tiếng cũng tuyên bố người dùng có thể theo dõi dịch vụ thuê bao không giới hạn Ubisoft+ và truy cập, sử dụng trò chơi từ nền tảng Stadia, tuy nhiên hiện mới chỉ thử nghiệm tại thị trường Mỹ.
Theo Anh Quân
Thanh niên
 Tags: Google Stadia

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây