Công cụ AI giúp tiêu diệt hàng tỉ tài khoản giả mạo!

Thứ sáu - 06/03/2020 08:34:01
Facebook đã tiết lộ một công cụ học máy (machine learning) mà hãng đã sử dụng giúp xóa hơn 6 tỉ tài khoản giả vào năm ngoái. Con số này chưa tính đến hàng triệu tài khoản giả mạo mới mà Facebook chặn đứng mỗi ngày.
 
Facebook

Theo Engadget, công cụ này đã được sử dụng trong hai năm và được xem là một trong những phương pháp tiên tiến nhất mà hãng có để chống lại các tài khoản giả mạo hoặc không có thật.
Công cụ này sử dụng công nghệ có tên Deep Entity Classification (phân loại thực thể sâu) để phân tích các tài khoản Facebook đang hoạt động và hành vi hồ sơ cá nhân với phần còn lại của cộng đồng.
Nó xem xét hàng chục ngàn tính năng như số lượng yêu cầu kết bạn mà tài khoản đã gửi và các nhóm hoặc trang đã tham gia hoặc theo dõi. Quan trọng nhất, mô hình học máy này sẽ tự động tự đào tạo lại, vì vậy nó có thể phát triển khi những kẻ gửi thư rác thích nghi.
Bochra Gharbaoui, giám đốc khoa học dữ liệu của Facebook cho biết rằng công cụ này ước tính đã giúp giảm 27% khối lượng tài khoản rác và cô cũng ước tính rằng khối lượng các tài khoản giả trên Facebook hiện chiếm khoảng 5%. Nhưng Gharbaoui cũng nói rằng "đối thủ có những động thái rất nhanh. Chu kỳ thích ứng của chúng rất khốc liệt và ngày càng tinh vi hơn".

 
Theo Hiếu Trung
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây