Có nên tháo bỏ ốp lưng iPhone?

Thứ tư - 30/06/2021 07:33:36
Những năm gần đây, Apple trình làng nhiều mẫu iPhone với màu sắc đẹp mắt, thiết kế tinh xảo hơn, khiến nhiều người nghĩ đến việc "cởi bỏ" chiếc ốp lưng để được trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của thiết bị. 
 
Có nên

Hình ảnh chiếc iPhone được bao bọc an toàn trong ốp lưng đã trở thành tiêu chuẩn chung trong nền văn hóa smartphone toàn cầu của chúng ta. Ngành công nghiệp ốp lưng điện thoại trị giá hàng tỉ USD và dự kiến sẽ còn mở rộng khi càng nhiều người sử dụng smartphone hơn. Ốp lưng giúp bảo vệ điện thoại tránh va đập, là tấm lá chắn cần thiết cho những chiếc iPhone đắt đỏ.

Ngoài tính công năng, người tiêu dùng còn lựa chọn ốp lưng để tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị. Trên thị trường hiện nay có vô vàn kiểu dáng ốp lưng phù hợp với sở thích riêng của từng người, từ ốp lưng chống sốc, ốp lưng thân thiện với môi trường, ốp lưng hình nghệ sĩ cho đến ốp lưng in 3D...

Bất chấp xu hướng dùng ốp lưng gia tăng, Apple vẫn đầu tư hàng chục tỉ USD cho quá trình nghiên cứu và thiết kế iPhone, mang đến cho thiết bị vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp như hiện tại. iPhone 12 được khen ngợi nhờ thiết kế vỏ ngoài bằng gốm thủy tinh vượt xa mong đợi của người dùng, đủ sức bảo vệ phần cứng khỏi những cú rơi từ độ cao 2,7 m.

Vì thế, Cnet đề xuất người dùng iPhone hãy thử một lần "cởi bỏ" chiếc ốp lưng iPhone để trải nghiệm sự tinh tế trong thiết kế của "nhà táo".

Sau một lần tháo vỏ để lấy thẻ SIM từ iPhone 12 Pro Max, biên tập viên cấp cao của Cnet - Sareena Dayaram sững lại trước vẻ đẹp của chiếc iPhone luôn bị giấu trong lớp bảo vệ bấy lâu nay. Lớp vỏ phẳng lì, trơn nhẵn hiện lên tuyệt đẹp, mang màu xanh Thái Bình Dương (Pacific Blue) dịu nhẹ.

Từ đó, Sareena Dayaram quyết định tìm hiểu xem có ai dám dùng chiếc iPhone trị giá 1.200 USD mà không mang ốp lưng hay không. Hóa ra, đây là vấn đề được thảo luận rất nhiều trên mạng và có kha khá người hâm mộ Apple thích dùng iPhone "trần trụi".

Trên Reddit, một người cho rằng: "Chiếc điện thoại này (iPhone 12) quá đẹp để giấu sau ốp lưng".

Người khác chia sẻ: "Tôi đang dùng iPhone trần. Nên mua AppleCare cho yên tâm", đồng thời nhắc đến lớp vỏ ngoài bằng gốm có khả năng bảo vệ tốt hơn gấp 4 lần so với những dòng iPhone trước.

Cũng có người đặt vấn đề: "Bạn không mua BMW và bọc nó bằng lớp cao su đen bên ngoài, đúng không? Bạn không mua ví Prada rồi bọc nó trong lớp bao bì màu hồng để tránh bị trầy xước". 

Mang ốp lưng không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho điện thoại của bạn. Thực tế, nhiều chiếc iPhone vẫn bị vỡ màn hình, trầy xước dù đang sử dụng ốp lưng.

Nghe theo những lời khuyên này, Sareena Dayaram thử không dùng ốp lưng một thời gian. Cô nhận thấy iPhone không có ốp sẽ nhẹ, mỏng và vừa tay hơn, giúp cô dễ dàng quay video TikTok, chụp hình, sử dụng những chức năng như Back Tap. 

Tuy nhiên, việc không dùng ốp lưng cho iPhone cũng có những mặt trái. Trong một lần đi đến Hồng Kông, Sareena Dayaram luôn lo sợ chiếc iPhone 12 Pro Max sẽ trượt khỏi tay cô, rớt xuống mặt đường, dù cô đã mua gói AppleCare để phòng trước. Tuy có lớp sơn lì bọc ngoài, lớp vỏ iPhone 12 Pro Max vẫn rất trơn trượt, dễ khiến người dùng bất cẩn đánh rơi.

Nỗi lo làm hỏng điện thoại theo Sareena Dayaram ngay cả khi cô đến bãi biển Hồng Kông. Tuy iPhone đạt tiêu chuẩn IP 68 chống bụi, không thấm nước, nhưng vẫn có khả năng cát biển sẽ xâm nhập vào khung thép không gỉ của thiết bị. 

Cuối cùng, Sareena Dayaram quyết định sẽ thường xuyên thay đổi giữa hai trạng thái. Cô dùng ốp lưng những lúc đi chơi xa, cần vận động mạnh và tháo ốp lưng trong những buổi giao thiệp nhẹ nhàng. Như vậy, cô có thể vừa bảo vệ thiết bị, vừa khoe được vẻ đẹp của chiếc iPhone mà đội ngũ Apple đã dày công thiết kế.
Theo Mai Anh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây