Chờ iPhone 5G, người Mỹ không mặn mà với iPhone 11?

Thứ ba - 24/09/2019 16:54:01
Đây là kết quả của cuộc khảo sát thường niên do Piper Jaffray thực hiện.
 
iPhone 5G

Theo hãng Piper Jaffray, sự quan tâm của khách hàng đối với dòng sản phẩm iPhone mới nhất của Apple thấp hơn năm ngoái dù mẫu này có giá cả phải chăng hơn. Trong khi iPhone 11 mới có giá khởi điểm ở mức 699 USD, thấp hơn 50 USD so với mẫu iPhone XR năm ngoái, khách hàng có thể đang hoãn quyết định mua sắm để chờ các mẫu 5G mà Apple dự kiến tung ra vào năm sau.
Piper Jaffray đưa ra kết quả này sau khi khảo sát 1.500 người dùng iPhone ở Mỹ. 51% người được hỏi cho biết họ sẽ mua một trong các mẫu iPhone mới ra trong năm nay, thấp hơn so với mức 69% người được hỏi cho biết họ sẽ mua một trong các mẫu iPhone mới hồi năm ngoái. Năm ngoái, Apple tung iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max. Năm nay, các mẫu mới là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
Giá bán trung bình cho các mẫu iPhone mới năm nay thấp hơn từ 10% đến 15% so với nửa cuối năm 2018, giới phân tích Rosenblatt Securities nhận định. Hãng này cho biết doanh số của iPhone 11 có thể sẽ chiếm khoảng 60% tổng doanh số các mẫu iPhone mới ra mắt. Năm ngoái, iPhone XR, mẫu điện thoại mới có giá thấp nhất của Appe, chiếm khoảng 55% tổng doanh số điện thoại iPhone.
Đồng tình với Rosenblatt Securities, Piper Jaffray cho rằng các mẫu có giá rẻ hơn sẽ chiếm doanh số nhỉnh hơn. Tuy nhiên, doanh số nhìn chung vẫn tương đối bình ổn. Các nhà phân tích dự báo trong năm tài khóa 2020, doanh thu từ iPhone của Apple sẽ hạ khoảng 1% so với năm 2019. "Chúng tôi cho rằng mức giá trung bình thấp hơn chính là yếu tố cho phép doanh số điện thoại iPhone ở mức tương đối ổn định trước chu kỳ 5G sắp tới", Piper Jaffray cho hay.
Sau khi Apple tung điện thoại 5G, các nhà phân tích kỳ vọng doanh thu iPhone sẽ tăng 2% mỗi năm. Để đánh giá mức hút hàng của điện thoại 5G, Piper Jaffray hỏi 1.050 người dùng iPhone Mỹ hiện nay để xem họ có muốn nâng cấp "dế" nếu nó có giá 1.200 USD hay không. 23% số người được hỏi trả lời có, tăng từ mức 18% so với khảo sát tương tự thực hiện hồi tháng 6.
Một số đối thủ của Apple, chẳng hạn như Samsung Electronics, đã tung điện thoại 5G trong năm nay. Dù thế, mạng 5G cực kỳ hạn chế ở Mỹ và rất ít khách hàng sẵn lòng chi thêm tiền để tậu điện thoại 5G ngay lúc này.

 
Theo Thu Thảo
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây