"Chế độ bí mật" của Gmail đã xuất hiện trên các thiết bị di động

Thứ sáu - 01/05/2020 10:09:14
Tuy nhiên, theo EFF cho biết, đây vẫn không phải là giải pháp tốt nhất để đảm bảo quyền riêng tư trên Gmail.

Thiết kế mới của Gmail đã được tiết lộ vào tháng 4 vừa qua, đã trở thành mặc định cho tất cả người dùng vào tháng Bảy. Một trong những tính năng chính là "Chế độ bí mật" hiện đã khả dụng cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin về khả năng giữ dữ liệu riêng tư của tính năng này.

Một khi bạn đã bật chế độ bí mật cho một email nhất định, bạn sẽ có được một ngày hết hạn và mật mã để bạn có thể giới hạn truyền truy cập vào email trên giao diện web hay thông qua SMS. Người nhận các email bí mật này sẽ không thể nào sao chép, dán, tải xuống, in hay chuyển tiếp thư, các tệp đính kèm sẽ bị vô hiệu hoá.

Tuy nhiên, điều này vẫn không ngăn chặn người nhận chụp ảnh màn hình thư của bạn. Như Google cho biết: "Mặc dù chế độ bí mật giúp chặn người nhận khỏi việc vô tình chia sẻ email của bạn, nó không ngăn chặn người nhận chụp ảnh màn hình tin nhắn hoặc các tệp đính kèm. Những người nhận mà có phần mềm độc hại trên máy vẫn có thể sao chép hoặc tải tin nhắn hoặc tệp đính kèm. Tính năng này hiện không khả dụng cho khách hàng G Suite vào lúc này."
Nhóm ủng hộ quyền riêng tư kỹ thuật số của Electronic Frontier Foundation (EFF) cho rằng chế độ mới này chẳng bảo mật chút nào, và có thể thậm chí đem đến cho người dùng một cảm giác an toàn giả tạo.

Chế độ bí mật không được mã hoá từ đầu đến cuối, vì thế Google có thể đọc được các tin nhắn của bạn trong khi chuyển tiếp. Ngoài ra, EFF chỉ ra rằng những tin nhắn hết hạn sẽ không bị biến mất khỏi hộp những thư đã gửi, và điều đó có nghĩa chúng có thể được truy xuất. Ngoài ra nếu bạn dùng mật khẩu SMS, bạn sẽ phải gửi số điện thoại của người nhận cho Google. Điều này có nghĩa Google lại có thêm một dữ liệu cá nhân khác từ người dùng: email kết nối với số điện thoại.

 
Theo Kênh 14

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây