Cảnh báo cáp OMG nhái cáp Lightning tích hợp chip ăn cắp dữ liệu

Thứ bảy - 04/09/2021 04:57:33

Một nhà nghiên cứu bảo mật đã phát triển loại cáp giống với cáp Lightning thông thường, nhưng có thể đánh cắp mật khẩu và dữ liệu của người dùng rồi gửi cho hacker.
 
Cảnh báo

Theo Wccftech, được gọi là cáp OMG, khi nó hoạt động giống như cáp Lightning thông thường. Chính vì thiết kế này mà người dùng khó có thể phát hiện ra cáp OMG khi đặt cạnh cáp Lightning, bởi chúng thực tế khá giống nhau. Cáp có thể ghi lại các lần gõ phím khi kết nối với MacBook, iPad và thậm chí cả iPhone. Sau đó nó sẽ gửi lại dữ liệu cho người không được phép cách xa đến 1,5 km. Tin tặc có thể truy cập bằng cách sử dụng ứng dụng web, các tổ hợp phím được ghi lại có thể được sử dụng cho nhiều lý do khác.

Ngoài ra, cáp OMG cũng bao gồm tính năng định vị. Hơn nữa, cáp OMG có khả năng thay đổi ánh xạ bàn phím, giả mạo danh tính của các thiết bị USB và tạo ra một thiết bị di động không dây mà tin tặc có thể truy cập.

Tất cả những khía cạnh này đều có thể thực hiện được nhờ một con chip nhỏ bên trong dây cáp. Cáp OMG gần giống với cáp Lightning của Apple về kích thước. Điều này diễn ra ngay cả khi con chip được cấy ghép chiếm gần một nửa không gian của lớp vỏ nhựa vẫn cho phép cáp hoạt động bình thường.

Cáp OMG được phát triển bởi nhà nghiên cứu bảo mật “MG”. Vấn đề nguy hiểm hơn là cáp đã được sản xuất hàng loạt và sẽ được bán cho nhà cung cấp an ninh mạng HaK5. Cáp này trở thành mối đe dọa đối với người dùng bình thường và dữ liệu mà thiết bị của họ lưu giữ cùng với các thông tin khác nếu nó đến tay tin tặc. Apple đã nhiều lần khuyến cáo người dùng nên sử dụng cáp Lightning đi kèm thiết bị của hãng hoặc mua cáp từ nguồn tin cậy.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây