Cài đặt macOS 12.3 có thể khiến máy Mac gặp sự cố

Chủ nhật - 20/03/2022 20:14:51

Bản cập nhật mới nhất cho máy Mac, macOS 12.3 Monterey, đã được phát hành mang đến một loạt tính năng mới, tuy nhiên chủ sở hữu một số máy Mac có thể cần tạm ngừng cập nhật để tránh sự cố xảy ra.
 
Cài đặt

Theo BGR, nhiều báo cáo trên Diễn đàn nhà phát triển của Apple cũng như mạng xã hội Reddit cho thấy một số máy Mac đã thay thế bảng logic đang gặp vấn đề sau khi cập nhật lên macOS 12.3. Cụ thể hơn, sự cố dường như xảy ra với MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới đã được thay thế bảng logic.

Sự cố được báo cáo lần đầu trên Diễn đàn nhà phát triển của Apple cách nay hai tuần. Vào thời điểm đó, bản beta của macOS 12.3 đã có sẵn và một số người dùng báo cáo sự cố sau khi đã thay thế nhiều bộ phận trong MacBook Pro của họ. Nhiều câu trả lời cho sự cố đã được đưa ra, trong đó một người cho biết nguyên nhân có thể bắt nguồn từ các mẫu MacBook Pro đã thay thế bảng logic.

Theo chủ đề trên Diễn đàn nhà phát triển của Apple, có hai kết quả có thể xảy ra khi người dùng cố gắng nâng cấp lên macOS 12.3 trên MacBook Pro với bảng logic được thay thế. Việc nâng cấp có thể không thành công và chuyển hệ thống sang trạng thái khôi phục, nơi người dùng sẽ chuyển về macOS 12.2.1 với một đoạn hội thoại nói về sự cố từ iBoot Panic.

Nhưng nếu cố nâng cấp lại, người dùng sẽ làm hỏng ổ iBoot FW. Khi điều đó xảy ra, người dùng sẽ phải khôi phục nó bằng máy Mac thứ hai với Apple Configurator 2 để cài đặt macOS 12.2.1. Cũng có thể việc cố gắng cập nhật lên macOS 12.3 sẽ làm hỏng hệ thống ngay lập tức. Lúc này, người dùng sẽ cần sử dụng máy Mac thứ hai với Apple Configurator để cài đặt lại bản cập nhật trước đó.

Đây không phải là lần đầu tiên macOS Monterey gây ra sự cố làm hỏng máy Mac. Khi hệ điều hành này lần đầu tiên được phát hành, nhiều người báo cáo rằng nó làm hỏng các máy Mac cũ hơn.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này. Người dùng hy vọng công ty sẽ sớm phát hành bản sửa lỗi cho vấn đề để cập nhật lên macOS 12.3 và trải nghiệm những tính năng mới.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: macOS 12.3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây