Cách xóa gợi ý trên thanh địa chỉ của Google Chrome bằng chuột

Thứ năm - 09/09/2021 18:36:23

Bạn có thể sử dụng chuột để xóa đi những gợi ý không thích hiển thị trên thanh Omnibox (thanh địa chỉ kiêm tìm kiếm) của trình duyệt Chrome.
 
Cách xóa

Omnibox là điểm sáng của trình duyệt Chrome từ lâu khi có thể giúp người dùng nhập địa chỉ lẫn nội dung tìm kiếm. Khi nào bạn nhập nội dung nào đó vào Omnibox, Google Chrome sẽ bắt đầu hiển thị một số đề xuất theo danh sách.

Về cơ bản, nó được lấy từ lịch sử duyệt web, công cụ tìm kiếm và dấu trang được lưu trên thiết bị của bạn. Nhờ tính năng này bạn có thể dễ dàng vào trang web thường xuyên truy cập. Nếu bạn cần xóa bất kỳ đề xuất cụ thể nào được trình duyệt Chrome hiển thị thì việc loại bỏ chúng khá khó khăn. Một thủ thuật kích hoạt tính năng xóa gợi ý bằng chuột sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng.

Cách thực hiện

• Từ thanh Omnibox, bạn nhập chrome://flags/ và nhấn Enter.
• Tiếp theo tìm kiếm đến flag có tên Omnibox Suggestion Transparency Options.
• Chú ý bên cạnh flag này sẽ có một trình đơn, bạn bấm vào nó và chọn Enabled để kích hoạt tính năng xóa gợi ý cho Omnibox. Sau khi chọn xong bấm nút Relaunch để chạy lại trình duyệt.

Sau khi trình duyệt khởi động lại, hãy nhập nội dung nào đó vào thanh địa chỉ. Nếu bạn di con trỏ chuột lên trên gợi ý, bạn sẽ thấy một biểu tượng chữ X xuất hiện. Và bạn có thể dễ dàng bấm vào nó để xóa các gợi ý mình không thích.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên
 Tags: Google Chrome

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây