Apple trình làng tai nghe hỗn hợp năm 2022, kính AR năm 2025

Thứ ba - 09/03/2021 07:33:13
Nhà phân tích Ming-chi Kuo vừa chia sẻ một thông tin mới dành cho nhà đầu tư về chi tiết lộ trình của Apple đối với các sản phẩm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).
 
Apple

Theo 9to5Mac, ông Kuo dự đoán Apple sẽ phát hành tai nghe “loại mũ bảo hiểm” mới với khả năng hỗn hợp (AR và VR) trước khi ra mắt kính AR vào năm 2025. Đối với sản phẩm đầu tiên, ông Kuo nói rằng các nguyên mẫu hiện tại có trọng lượng từ 200 gram đến 300 gram. Ông nói: “Nếu Apple có thể giải quyết thành công các vấn đề kỹ thuật quan trọng, trọng lượng sản phẩm cuối cùng sẽ giảm xuống còn 100 - 200 gram”.

Kính AR và VR sẽ sử dụng màn hình micro-OLED của Sony và sẽ có “khả năng tính toán và lưu trữ độc lập”. Điều này có nghĩa là nó có thể chạy độc lập với iPhone và Kuo nói rằng nó sẽ “được định vị giống như một sản phẩm xách tay hơn là một sản phẩm di động”.

“Mặc dù Apple đã tập trung vào AR, chúng tôi nghĩ rằng các thông số kỹ thuật phần cứng của sản phẩm này có thể mang lại trải nghiệm nhập vai tốt hơn đáng kể so với các sản phẩm VR hiện có. Chúng tôi tin rằng Apple rất có thể tích hợp chiếc mũ bảo hiểm này với các ứng dụng liên quan đến video (ví dụ: Apple TV+, Apple Arcade…) ngoài các điểm bán hàng quan trọng”, ông Kuo nói.

Về giá bán, ông Kuo cho biết chiếc tai nghe này có khả năng “tương tự như của một chiếc iPhone cao cấp”, có giá khoảng 1.000 USD, rẻ hơn đáng kể so với các báo cáo trước đây, nhưng điều quan trọng cần lưu ý, Kuo là một nhà phân tích chuỗi cung ứng nên không phải lúc nào cũng có thông tin đúng về giá bán.

Cũng theo ông Kuo, Apple sẽ phát hành “sớm nhất” kính AR vào năm 2025 và Apple vẫn chưa bắt đầu sản xuất nguyên mẫu. Tính năng chính ở đây được cho sẽ là mang “trải nghiệm AR nhìn xuyên thấu quang học” tùy chỉnh của Apple để phủ các yếu tố AR lên thế giới thực.

Ngoài ra, Kuo cũng cho biết kính AR “có thể có” sức mạnh tính toán và không gian lưu trữ độc lập, đồng thời được định vị như một sản phẩm di động. Việc sản xuất kính và tai nghe sẽ song song, điều đó có nghĩa là Apple có thể bán chúng cùng lúc.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Mắt kính AR

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây