Apple sắp ra mắt iMac Pro thế hệ mới

Thứ sáu - 26/11/2021 06:46:00

Một báo cáo gần đây cho thấy thế hệ iMac Pro tiếp theo sẽ được Apple trang bị vi xử lý M1 Max Duo với 20 lõi CPU và 64 lõi GPU.
 
Apple

Quay trở lại đầu tháng 11.2020, Apple chính thức giới thiệu M1 - phiên bản đầu tiên của dòng vi xử lý Apple Silicon. Chỉ trong vòng một năm, M1 đã nhanh chóng thay thế vi xử lý Intel trên nhiều dòng Mac khác nhau, bao gồm cả MacBook, iMac và gần đây nhất là Mac mini. Không những vậy, chỉ trong tháng trước thì hai phiên bản nâng cấp - M1 Pro và M1 Max - đã xuất hiện cùng MacBook Pro 2021. Sở hữu sức mạnh cực khủng, không ít chuyên gia đã không ngần ngại ca ngợi và ví von hai bộ vi xử lý này là những ‘quái thú’ thứ thiệt.

Tuy vậy, tham vọng của Apple vẫn chưa dừng lại ở đây. Dựa trên lộ trình phát triển dài hạn Apple Silicon - giai đoạn 3 và một số nguồn thông tin rò rỉ gần đây, Max Tech dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc iMac Pro (27 inch) sẽ không trang bị vi xử lý M1 Max, mà thay vào đó là bộ vi xử lý M1 Max Duo với 20 lõi xử lý (CPU) và có thể lên đến 64 lõi đồ họa (GPU).

M1 Max Duo - sức mạnh gấp đôi M1 Max

Trong tiếng Anh, ‘duo’ có nghĩa là ‘bộ đôi’. Từ đó, ta có thể hiểu rằng M1 Max Duo là bộ vi xử lý với hai chip M1 kết hợp lại với nhau, nhờ đó có thể đem lại công suất gấp đôi và hỗ trợ lên đến 128GB RAM.

Cho đến hiện tại, M1 Max vẫn là một bộ vi xử lý quá mạnh mẽ và chỉ xuất hiện trên các bản MacBook Pro 2021 có giá từ 2.899 USD (hơn 65 triệu đồng) trở lên. Nếu Apple thực sự trang bị M1 Max Duo cho iMac Pro 27 inch, đây hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc máy tính để bàn mạnh mẽ nhất từ trước đến nay và dĩ nhiên giá bán cũng sẽ không ‘dễ thở’ một chút nào.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: iMac Pro

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây