Apple ra mắt iPhone dùng chip 5G của Qualcomm vào năm sau?

Thứ năm - 07/11/2019 01:30:51
Theo chia sẻ của Qualcomm, dự kiến sẽ có 200 triệu điện thoại thông minh dùng công nghệ 5G sẽ được tung ra thị trường vào năm 2020,  qua đó ẩn ý rằng Apple sẽ tích hợp 5G vào iPhone mới.
 
Apple

Theo Wall Street Journal, một khi mạng 5G được phổ biến rộng rãi (dự kiến vào năm tới), Qualcomm và các đối thủ của họ sẽ được hưởng lợi vì thị trường di động sẽ cần nhiều chip 5G để tăng tốc kết nối, tạo ra lợi thế so với công nghệ mạng cũ hiện nay. Theo đó, điện thoại 5G được cho là sẽ thực hiện các tác vụ truy cập internet như xem video hay chơi game trực tuyến nhanh hơn so với kết nối Wi-Fi hiện tại.
Apple - một khách hàng lớn của Qualcomm, vẫn chưa cho biết khi nào họ sẽ ra mắt iPhone chạy 5G. Nhưng Akash Palkhiwala - Giám đốc tài chính của Qualcomm cho biết sẽ có hai bước ngoặt của chip 5G trong năm tới. Một là vào mùa xuân, khi các công ty như Samsung và một số nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc thường ra mắt các mẫu điện thoại đầu bảng mới. Bước ngoặt thứ hai nằm ở khung thời gian mùa thu, khi một dòng điện thoại đầu bảng khác cũng sẽ có phiên bản 5G.
Mùa thu là khi Apple và Google (Alphabet) ra mắt iPhone và Pixel mới, nhưng rõ ràng sự ảnh hưởng của iPhone đáng kể hơn nhiều so với Pixel. Do vậy, không ngạc nhiên khi nhà phân tích Kinngai Chan của Summit Insights đưa ra dự báo Apple sẽ dùng chip modem 5G của Qualcomm cho một số thiết bị mới, trong đó có iPhone.
Về phía Apple, với việc ra mắt ba mẫu iPhone 11 vừa qua, rõ ràng Apple không còn thua kém các đối thủ Android về cả phần cứng lẫn phần mềm, khi họ bổ sung camera góc rộng và tính năng chụp đêm cho iPhone 11. Thứ mà iPhone còn chưa bắt kịp các điện thoại Android là 5G, nên năm tới là thời điểm tốt nhất để Apple đưa 5G vào iPhone mới, kể cả khi phải dùng modem 5G của Qualcomm vì chip 5G của Apple vẫn chưa sẵn sàng do họ vừa mới mua lại mảng modem của Intel.

 
Theo Thành Luân - Hữu Thắng
Thanh niên
 Tags: Qualcomm, iphone 5G

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây