Amazon công bố robot quản gia đa nhiệm

Thứ sáu - 01/10/2021 06:45:19

Amazon vừa ra mắt Astro - robot gia đình với giá khởi điểm 999 USD (khoảng 22,7 triệu đồng).
 
Amazon

Dù vậy, Astro mới là sản phẩm "Day 1 Edition" nên chỉ bán cho những người đăng ký đặt trước, giúp Amazon tránh việc tồn kho sản phẩm và thua lỗ như trường hợp Amazon Fire Phone bị ngừng sản xuất năm 2015.

Với kích thước bằng một con chó nhỏ, Astro di chuyển bằng hai bánh xe và được trang bị màn hình thông minh Echo Show 10 inch, camera Amazon Ring cùng một loạt cảm biến và microphone. Nó có thể chở một số vật dụng nặng dưới 2 kg đi khắp nhà và tự sạc sau khi cạn pin. 

Theo Wired, Astro được tích hợp hai chip Qualcomm, chạy hệ điều hành dựa trên FireOS và Linux. Astro có thể trông nhà, lập thời khóa biểu và nhắc nhở công việc. Bạn cũng có thể ra lệnh, trò chuyện với trợ lý ảo Alexa thông qua Astro, nhờ nó trả lời câu hỏi, đọc tin tức, phát nhạc, video, hoặc sử dụng màn hình Echo Show để gọi video với người khác. Tính năng nhận diện gương mặt giúp Astro ghi nhớ các thành viên trong gia đình, tuần tra quanh nhà khi bạn đi vắng. 

Với hàng loạt tính năng như vậy, dường như Amazon muốn biến Astro thành một robot đa nhiệm, nhưng nhược điểm của robot này là không có khả năng hút bụi hay leo cầu thang. 

Mới công bố hôm 28.9, robot mới nhất của Amazon đã vấp phải những tranh cãi về quyền riêng tư. Vice cho rằng Astro có thể âm thầm theo dõi gia đình chủ nhân bằng hệ thống nhận dạng gương mặt, bí mật ghi âm họ. Phía công ty trấn an khách hàng bằng cách khẳng định mọi dữ liệu gương mặt, sơ đồ nhà ở của khách hàng sẽ được lưu trữ cục bộ trên robot và họ có thể xóa dữ liệu đó bất cứ lúc nào.

 
Theo Mai Anh
Thanh niên
 Tags: Astro

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây