7 mẹo tăng hiệu suất bằng bút S Pen của Galaxy Note 10

Thứ năm - 10/10/2019 16:43:15
Nếu bạn vừa nâng cấp lên Galaxy Note 10, hãy tận dụng những cải tiến của bút S Pen mới để tối ưu hiệu suất công việc hằng ngày. Giờ đây, bút S Pen mới cho phép bạn thực hiện mọi thao tác tiện lợi.
 
S Pen

Bút cảm ứng S Pen cũng được mệnh danh là “cây đũa thần” và giúp tạo ra sự khác biệt giữa dòng Galaxy Note so với các smartphone khác trên thị trường. Qua mỗi đời Note, bút S Pen cũng dần được cải tiến để cải thiện hiệu suất làm việc và mở rộng khả năng tùy biến của nó. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để tăng tốc công việc hằng ngày với cây bút S Pen và chiếc phablet Galaxy Note 10 mới nhất của Samsung:

1. Ghi chép nhanh

Với những cuộc họp bận rộn và đòi hỏi phải chạy đua để ghi chép nhanh nội dung thảo luận để xem lại hoặc chia sẻ sau đó mà không nhất thiết phải lôi giấy bút ra, đó là lúc “đũa thần” S Pen của Galaxy Note 10 tỏa sáng, giúp bạn ghi chú ngay lập tức và không lo sợ về khả năng lưu trữ nội dung.
Để nhanh chóng khởi chạy ứng dụng ghi chép Samsung Notes, chỉ cần rút S Pen ra và nhấn vào biển tượng bút để mở menu Air Command rồi chọn Create Note (Tạo ghi chú). Sau khi thao tác, cửa sổ ứng dụng Samsung Notes sẽ mở ra để bạn có thể ghi chép ngay lập tức. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước cửa sổ này và di chuyển chúng tới vị trí vừa ý nếu cần thao tác đa nhiệm song song với các ứng dụng khác. Sau khi ghi chép xong, chỉ cần nhấn Save (lưu) để giữ lại bản ghi.
Để truy cập tất cả tính năng của Samsung Notes, hãy mở nó ở chế độ toàn màn hình, từ đây Notes sẽ cho phép bạn truy cập vào các công cụ bổ sung. Bạn cũng có thể chọn tự động mở ứng dụng Notes để ghi chép khi rút S Pen ra hoặc khi nhấn nút trên bút S Pen, các tùy chỉnh này nằm trong menu Settings > Advanced Features > S Pen, giúp bạn tiết kiệm thời gian thao tác đáng kể.

2. Chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản

Sau một ngày bận rộn với họp hành, thường thì bạn không có nhiều thời gian để gõ lại nội dung ghi chép bằng viết tay trên Note 10, lúc này ứng dụng Samsung Notes có thể giúp bạn tự động chuyển nội dung ghi chép viết tay bằng bút S Pen sang văn bản tiêu chuẩn.
Dưới đây là một số cách chuyển chữ viết tay thành văn bản qua ứng dụng Samsung Notes:
- Chạm vào biểu tượng Text (văn bản) ở góc trái bên trên trong menu, nó sẽ giúp bạn chia đôi màn hình trong đó khi bạn viết tay bằng S Pen ở ô bên dưới thì nội dung sẽ được chuyển thành văn bản ở ô bên trên.
- Nếu muốn chuyển một phần chữ viết tay trong một bản ghi chép ở Notes, hãy nhấp vào biểu tượng chuyển chữ viết tay thành văn bản (andwriting-to-text) trong menu ở dọc phía dưới màn hình. Từ đó có thể sao chép và dán văn bản sang bất kỳ trình biên tập nào mà bạn thích, như email hay Evernote.
- Bạn cũng có thể xuất trực tiếp các tệp ghi chú bằng S Pen trên Notes sang Microsoft Word, đây là tùy chọn tuyệt vời cho phép bạn xuất nội dung ghi chú và chia sẻ với người khác. Sau khi lưu nội dung ghi chép bằng S Pen, hãy chạm vào biểu tượng Share (chia sẻ) ở góc phải phía trên ứng dụng, sau đó chọn Microsoft Word và bạn sẽ nhận được một tệp tin văn bản theo định dạng Word được chuyển đổi từ chính bản chép tay của bạn.
- Bạn cũng có thể thiết lập ứng dụng Samsung Notes để nhận diện ngôn ngữ và chuyển chữ viết tay của bạn sang văn bản ở ngôn ngữ mới. Để thao tác, hãy chuyển đến On-screen Keyboard > Samsung Keyboard Settings > Manage Input Languages và chọn ngôn ngữ bạn muốn chuyển đổi trong danh sách xổ ra.

3. Định dạng ghi chép

Ghi chép lại theo dạng từ khóa là một hình thức ghi chú nhanh hiệu quả, nhưng cần các công cụ có khả năng nhận diện và định dạng mạnh mẽ để chuyển đổi chúng thành văn bản. Từ việc canh lề cho tới đánh dấu đầu dòng đều là những thao tác quen thuộc trong Word, giờ đây bạn cũng có thể làm chúng với Spen và Notes bằng cách chọn các icon ở menu phía trên ứng dụng.
Để tăng mức độ sống động của các bản ghi chú hoặc thêm các điểm nhấn (highlight), bạn có thể chọn chúng ở menu công cụ cuối màn hình ứng dụng Samsung Notes. Để thêm hình ảnh hoặc bản ghi âm vào các tệp ghi chú, bạn có thể nhấp vào biểu tượng hình kẹp giấy ở menu phía trên và chọn tệp tin đính kèm.

4. Ghi chú vào Lịch

Dùng S Pen để chú thích vào lịch của điện thoại là tính năng tiện lợi cho bất cứ ai cần sắp xếp công việc hằng ngày. Tính năng Write on Calendar sẽ giúp bạn chuyển đến tháng hiện tại trên lịch và ghi chú/chia sẻ ngay lập tức nội dung ghi chú.
Khi cần khoanh tròn vào ngày mà bạn lên lịch, hãy lấy S Pen ra và nhấp vào biểu tượng cây bút để mở Air Command và chọn Write on Calendar. Ứng dụng lịch trên Note10 sẽ hiển thị ngay lập tức với bộ công cụ chú thích của ứng dụng Notes, cho phép bạn khoanh tròn hay thêm ghi chú vào ngày được chọn và sau đó chỉ cần nhấn Save để lưu lại.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp tính năng Write on Calendar bằng cách nhấp vào biểu tượng cây bút ở góc phải phía trên ứng dụng Lịch trên Note10, cho phép đồng bộ lịch trình để không bỏ lỡ các sự kiện của bạn.

5. Chỉnh sửa video

Không chỉ thao tác với ghi chép, bút S Pen còn có thể giúp bạn chỉnh sửa video ngay trên điện thoại rất tiện lợi và nhanh chóng. Sau khi quay lại video bằng camera của Note 10, hãy nhấp vào biểu tượng cây bút để truy cập các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ bằng S Pen.
Nhờ độ chính xác cao của bút S Pen, bạn có thể cắt, thêm bộ lọc hoặc thêm nhạc vào đoạn video vừa quay. Không những thế, bút S Pen còn tỏ ra hữu ích khi giúp bạn thêm các đoạn chú thích theo kiểu viết tay vào video hoặc ảnh chụp bằng thao tác chạm vào biểu tượng CC chọn kiểu văn bản và màu sắc rồi thêm vào clip. Riêng đối với các chú thích viết tay, hãy chạm vào biểu tượng bảng màu và bắt đầu viết hoặc vẽ.

6. Điều khiển từ xa

Nhờ công nghệ Bluetooth Low Energy (BLE) tiết kiệm pin và cảm biến chuyển động được tích hợp trong S Pen của Galaxy Note 10, nó có thể biến thành một thiết bị điều khiển từ xa và thực hiện các thao tác cử chỉ đơn giản. Để thiết lập chúng, hãy vào menu Settings > Advanced Features > S Pen > Air Actions. Tại đây, bạn có thể thiết lập các thao tác cử chỉ từ xa khi nhấn S Pen.
Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng nó để làm thiết bị điều khiển bài thuyết trình qua các slide Power Point quen thuộc thông qua bộ Samsung DeX. Hoặc tận dụng nó để chụp ảnh hoặc quay video từ xa, với các thao tác như chuyển đổi giữa các camera (bằng thao tác vuốt bút lên) hay thu phóng video, dễ nhất là selfie hoặc chụp ảnh từ xa chỉ bằng nút bấm trên bút S Pen. Ngoài ra, có thể tận dụng nó để bật hoặc tạm dừng phát nhạc qua các ứng dụng đa phương tiện như YouTube, Netflix hoặc Spotify.

7. Sắp xếp ghi chú

Nếu thường xuyên dùng Notes, có thể bạn sẽ cần sắp xếp các ghi chú một cách gọn gàng để dễ dàng tìm kiếm khi cần. Sau khi tạo một vài ghi chú, ứng dụng Notes sẽ hỏi bạn có cần phân loại chúng hay không, ví dụ có thể tạo danh mục về kế hoạch chiến lược hay ngân sách, tài chính… để bạn theo dõi chúng dựa trên danh mục.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm các ghi chú của mình thông qua từ khóa ngay từ màn hình chính của ứng dụng Notes. Mặc dù ứng dụng Notes thường hiển thị các ghi chú gần đây nhất dưới dạng ảnh thu nhỏ, nhưng bạn có thể điều chỉnh chế độ xem để chúng xuất hiện ở dạng danh sách đơn giản hoặc danh mục ghi chú hoặc xếp theo ngày được tạo/ngày chỉnh sửa/tiêu đề.
Nếu có một ghi chú nào cần truy cập thường xuyên, hãy dùng S Pen chạm vào biểu tượng ngôi sao ở góc phải của màn hình và truy cập cài đặt ứng dụng để gắn sao ghi chú mà bạn quan tâm. Thậm chí, bạn còn có thể ghim một vài ghi chú vào màn hình Note 10 nếu cần, thông qua việc chạm vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải phía trên của bản ghi chú đó.

 
Theo Hữu Thắng
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây