50 triệu số điện thoại của người dùng Facebook Việt Nam bị lộ

Thứ năm - 05/09/2019 02:59:34

50 triệu số điện thoại di động liên kết với tài khoản của người dùng Facebook tại Việt Nam đã bị lộ trên mạng. Ngoài ra, thông tin về tên truy cập, giới tính, vị trí địa lý của người dùng cũng bị lộ...

 
50 triệu
 

Theo trang tin công nghệ TechCrunch, dữ liệu thông tin cá nhân của 419 triệu người dùng Facebook vừa bị rò rỉ trên mạng. Trong đó có số điện thoại di động của khoảng 50 triệu người dùng tại Việt Nam. Bên cạnh đó còn có dữ liệu của 133 triệu người dùng tại Mỹ và 18 triệu người dùng tại Anh.

Cũng theo TechCrunch, vì máy chủ lưu trữ nguồn dữ liệu này không dùng mật khẩu nên bất kỳ người dùng nào cũng có thể tìm thấy và truy cập vào kho thông tin này.

Ngoài số điện thoại di động cá nhân, nhiều thông tin người dùng bị lộ còn bao gồm cả tên truy cập, giới tính, vị trí địa lý của người dùng liên kết với số định danh ID của tài khoản Facebook của họ. TechCrunch cho biết họ đã kiểm tra và xác thực một số dữ liệu hoàn toàn chính xác.

Về vụ việc này, người phát ngôn của Facebook Jay Nacarrow cho biết dữ liệu trên có vẻ đã được thu thập từ trước khi Facebook cấm người dùng tìm kiếm các thành viên Facebook khác qua số điện thoại hồi năm ngoái. 

Đại diện Facebook cũng khẳng định họ không tìm thấy dấu hiệu tài khoản của người dùng bị xâm nhập từ kho dữ liệu bị lộ nêu trên.

 
Theo ĐỨC THIỆN
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây